Mình đã về tới Sài Gòn 1 tuần rồi, giờ mới ngoi lên đây mần cái rì diu nhẹ về chuyến đi chơi rất chi là vui vẻ và không có gì để chê.

Nội dung bài viết

Di chuyển đến Mũi Né

Mình đi từ Sài Gòn của nhà xe Phương Trang 160k/1 người lớn, vì mình book và thanh toán qua app nên được giảm 50k/2 vé nè. Lúc về mình cũng book y hệt vậy nên cũng được giảm 50k nữa.

Trãi nghiệm chuyến đi du lịch Mũi Né 3 ngày 2 đêm của bạn Ý Như
Bên những chiếc tubin gió khổng lồ/ Ảnh:@ Nguyễn Ý Như

Chỗ ở tại Mũi Né

Mình book homestay của chị Lạc House, phòng 1 giường đôi 300k/đêm. Phòng sạch sẽ, thoáng mát, có tủ và móc áo quần. Phòng đầy đủ lắm, có bếp, máy sấy, ấm siêu tốc. Nếu mà mọi người mua đồ về phòng ăn thì xuống phía dưới đối diện có chén bát đũa luôn, có thể lấy ở đó lên dùng, sau đó rửa và trả lại nè. Phòng tắm cũng rộng, có cả bàn chải đánh răng như ở khách sạn, dầu gội và sữa tắm.
Phòng mình ở đối diện ra biển nên đứng ở phòng nhìn ra cửa sổ cũng đẹp lắm luôn. Chị Lạc còn có chỗ cho thuê đồthuê xe máy tay ga nữa.
Nếu mọi người chỉ muốn thuê 1 chỗ để chỉ nghỉ ngơi thì Lạc House là số 1 nha, vừa rẻ vừa chất lượng.

Vui chơi ở Mũi Né

Ngày đầu tiên ở Mũi Né

7h30 mình đi xe từ SG và 12h30 tới homestay Lạc House. Mình đặt cơm gần đó về homestay ăn chứ không tới quán. Vì lúc đó trời nắng nóng lắm luôn. 4h sau khi đã ăn uống, nghỉ ngơi, trang điểm thì mình thuê xe máy của chị Lạc House và đi đến quán Chameleon Beach Bar (khá gần Lạc House), nước ở đó giá tầm 40-200k thì phải mình không nhớ rõ, ở đó có cả đồ ăn Thái nhưng mình chỉ gọi nước. Ở đây sống ảo thì hết sẩy nha, đẹp lắm luôn, mọi người nên đi sớm để có được chỗ ngồi ưng ý nè.
Sau đó mình đi đến cây dừa cong, chỗ này hơi khó tìm, mình phải đi vào 1 homestay mới có thể tới được cây dừa đó. Lúc mình đi trời nhá nhen tối nên là chụp không được đẹp cho lắm.

Tối tụi mình đi ăn lẩu thả ở quán Năm Dư. Nồi lẩu 2 người giá 550k, cái nồi đó cả nhà mình 5 người ăn vẫn đủ nha, chứ nó nhiều quá luôn. Nhân viên phục vụ nhiệt tình và tận tâm từng chân tơ kẽ tóc luôn nha. Ăn hết nồi lẩu no quá rồi mà nhân viên còn đem ra 1 dĩa trái cây tráng miệng nữa, có cái bịch là tui gói đem về rồi đó haha.

Ngày 2 tại Mũi Né

Mình book tour Cù Lao Câu của anh Hưng Hoàng. Đi tour này xong muốn dọn đồ ra đảo ở luôn bởi vì quá đẹp. Hướng dẫn viên chất phác, giản dị và nhiệt tình. 6h30 sáng xe đến đón mình ở Lạc House, đoàn của mình có 7 người (lộn xộn chứ hông quen nha), mỗi đoàn sẽ có 2-3 hướng dẫn viên. Đến Mũi Né chơi không đi Cù Lao Câu thì uổng lắm nha. Khi mình book tour sẽ có sẵn bữa sáng cho mình rồi, nhưng mà phải đi gần 100km để tới chỗ tàu ra đảo, bạn nào dễ say xe như mình thì nên dậy sớm ăn sáng và uống thuốc say xe nha. Mọi người nhớ chuẩn bị kem chống nắng chống trôi nước để bôi liên tục, nên mua kem chống nắng dạng xịt để tiện hơn, mang theo đồ bơi để chèo SUP và lặn ngắm san hô.

Khi mình chèo SUP có làm rớt cái kinh râm, mà anh hướng dẫn viên lặn lội ra biển từ bên này sang bên kia tìm bằng được cho mình mới thôi. Mặc dù cuối cùng không tìm thấy nhưng mà mình rất cảm ơn các anh đã nhiệt tình như vậy. Chiều về mình có thể ghé vườn nho tham quan và đồi quạt gió.

Tối về mình đi bộ sang Mr. Crab để ăn hải sản. Mình tới trực tiếp quầy hải sản tươi sống để gọi luôn. Hải sản tươi, thịt chắc, ăn cực kì ngon. Ngồi view biển cũng mát và đẹp nữa. Hai đứa ăn hết 725k mà đáng đồng tiền lắm. Nếu gọi theo thực đơn thì mọi người gọi ít thôi nha, vì một món vậy là cả 1 dĩa to chà bá luôn, mình đi 2 người còn nguyên cả dĩa cơm chiên và tô súp luôn í.

Chèo thuyền Sup
Chèo thuyền Sup/ Ảnh:@ Nguyễn Ý Như

Ngày cuối cùng ở Mũi Né

Tour xe Jeep mình book của chị Bạch Tuộc, đúng 4h30 sẽ có xe đến đón ở Lạc House. Mình di chuyển lên đồi cát bằng xe địa hình 300k/người. Mọi người nên mặc giày chắc chân để đi trên cát dễ hơn, không nên mặc giày cao gót. Ngoài ra mình còn book thợ chụp ảnh bên chị Bạch Tuộc luôn, nếu không book thợ chụp ảnh thì sẽ có tài xế chụp hình cho mình nhé. Sau đó sẽ di chuyển tới đồi quạt gió, cung đường biển, xe nước màu vàng,… đi nhiều lắm, chụp xả láng luôn chỉ sợ không đủ sức mà đi thôi, đi chuyến này về tha hồ ảnh, không biết lựa tấm nào luôn í. Trưa mình đi ăn phở Hà Nội sau đó lên xe về lại SG.

Tổng kết chuyến đi: Mình cực kì thích chuyến đi này bởi vì người làm du lịch ở đây rất nhiệt tình, thân thiện và giản dị.